Giao diện mobile cho website là gì?

 26/05/2020   Administrator  3036

Giao diện mobile cho website là giao diện được thiết kế chuyên dụng dành cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, giúp cho giao diện website hiển thị tương thích trên các thiết bị di động, để thuận tiện cho việc thao tác trên website của người dùng, cũng như giúp cho website SEO tốt hơn theo tiêu chuẩn của Google.

 

giao diện mobile cho website

I. GIAO DIỆN MOBILE CHO WEBSITE CÓ TÁC DỤNG GÌ ?

Không phải tự nhiên vào ngày 21/04/2015 Google đã thông báo thay đổi thuật toán tìm kiếm đối với website dựa vào mobile, điện thoại dần trở nên thành một vật bất ly thân đối với mỗi người, theo thống kê hiện nay có đến hơn 70% lượng người dùng truy cập internet hằng ngày bằng thiết bị di động, bạn có thể thấy ở bất cứ nơi đâu từ quán cafe, văn phòng, khu vui chơi... việc mọi người dùng điện thoại di động để đọc tin tức, lướt web...

Vậy đối với website việc tích hợp giao diện mobile có tác dụng gì? hãy cùng I-WEB tìm hiểu một số những thông tin sau nhé!

1. Thuận tiện cho việc truy cập của người dùng trên website

Website khi được tích hợp giao diện mobile sẽ giúp cho người dùng truy cập thông tin một cách dễ dàng, khi cỡ chữ, hình ảnh được thu về đúng tỉ lệ, bạn sẽ không phải zoom lên zoom lại màn hình chỉ để xem bài viết, hình ảnh như đối với website không có giao diện mobile.

Ngoài ra đối với những website hay chèn các quảng cáo, việc thiết kế giao diện mobile sẽ giúp cho người dùng tránh được việc hay ấn nhầm vào các quảng cáo khi bố trí quá nhỏ so với web không có giao diện mobile, gây ra tình trạng khó chịu đối với người dùng khi click vào.

2. Tối ưu cho SEO website

Tích hợp giao diện mobile cho website là 1 phần giúp cho tối ưu SEO website, để đáp ứng yêu cầu thuật toán Google về Mobile Friendly ( thân thiện với thiết bị di động ).

3. Tốc độ load nhanh hơn

Thiết kế giao diện mobile cho website cũng đồng thời giúp cho website có tốc độ load web nhanh hơn so với trên máy tính, vì các hình ảnh được thu nhỏ, tối ưu hơn giúp tăng tốc độ load web.

4. Các thao tác tìm kiếm sản phẩm dễ dàng

Website được thiết kế giao diện mobile sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều so với website không được tích hợp giao diện mobile.

5. Tích hợp các tính năng tiện ích

Đối với website được tích hợp giao diện mobile sẽ có lợi thế hơn rất nhiều nhờ vào việc tích hợp các công cụ tiện ích như gọi điện trực tiếp trên website, nhắn tin sms, các công cụ mạng xã hội giúp thuận tiện cho người dùng.

kiểm tra giao diện mobi website

II. CÁCH KIỂM TRA WEBSITE ĐÃ CÓ GIAO DIỆN MOBILE HAY CHƯA

Rất đơn giản để kiểm tra website đã có giao diện mobile hay chưa, bạn có thể sử dụng một trong các cách như sau:

1. Kiểm tra trực tiếp bằng thiết bị di động

Đối với cách này bạn chỉ cần sử dụng trực tiếp thiết bị di động của bạn là điện thoại hay máy tính bảng để truy cập website, nếu website đã có giao diện mobile sẽ hiển thị tương thích với màn hình thiết bị truy cập của bạn,  bạn sẽ không phải zoom lên zoom xuống để xem thông tin.

2. Kiểm tra bằng trình duyệt

Nếu bạn đang dùng các trình duyệt như Chorm, Cốc Cốc, Firefox bạn có thể ấn chuột phải vào màn hình và ấn kiểm tra, sau đó ấn vào biểu tượng hình điện thoại và chọn loại thiết bị kiểm tra như iphone X, Samsung Galaxy S8...

Đối với trường hợp các website chặn chức năng ấn chuột phải bạn có thể ấn phím F12 trên máy tính để thao tác kiểm tra tương tự.

3. Kiểm tra bằng website

Bạn cũng có thể kiểm tra website đã xây dựng giao diện mobile hay chưa bằng việc truy cập vào website ami.responsivedesign.is sau đó nhập tên miền webiste vào mục kiểm tra, website sẽ báo kết quả trực tiếp với hình ảnh cụ thể cho bạn.

thiết kế website i-web

III. LIÊN HỆ I-WEB TƯ VẤN VỀ GIAO DIỆN MOBILE WEBSITE

Giao diện mobile cho website là điều rất cần thiết và gần như bắt buộc trong việc thiết kế website để website thuận tiện cho người dùng và để giúp website phát triển, vì vậy khi thiết kế website bạn nên thiết kế giao diện mobile, còn đối với trường hợp bạn đã thiết kế website nhưng chưa tích hợp mobile, hãy liên hệ với I-WEB hoặc gửi thông tin đăng ký để I-WEB tư vấn miễn phí cho bạn về giải pháp tích hợp giao diện mobile một cách thích hợp.

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 028.6271.7789 - Hotline: 0903.874.279 
Email: i-web@i-web.vn - Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.