11/11/2021 Administrator 1984
Khi chạy quảng cáo Google ADS để tăng sự hiệu quả qua việc thống kê, phân tích các chỉ số, để từ đó bạn có thể can thiệp bằng cách thay đổi giải pháp cho chiến dịch quảng cáo thì việc liên kết Google Analytics và Google Ads là việc làm rất quan trọng.
I-WEB xin chia sẻ đến bạn hướng dẫn liên kết Google Analytics và Google Ads chi tiết do chúng tôi tổng hợp ngay sau đây.
Với Google Ads, bạn chỉ có thể thấy được những thông tin cơ bản như lượt click, CPC, thông tin giá thầu, tỷ lệ thoát,…
Tuy nhiên, khi liên kết Google Analytics và Google Ads sẽ mang lại cho bạn những số liệu chuyên sâu hơn về hành vi của người dùng như:
Và còn rất nhiều những lợi ích khác từ việc liên kết Google Analytics và Google Ads.
Điều kiện để liên kết các thuộc tính của Google Analytics (Universal) với Google Ads như sau:
Để liên kết Analytics và Ads sẽ có 2 cách là:
I-WEB xin gửi đến bạn hướng dẫn chi tiết của từng cách ngay sau đây.
Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics
Bước 2: Chọn Thuộc tính bạn muốn liên kết -> Nhấp vào Quản trị
Bước 3: Trong cột Tài sản, mục Liên kết sản phẩm, chọn Liên kết Google Ads
Bước 4: Chọn Tài khoản Google Ads bạn muốn liên kết với Google Analytics -> Chọn Tiếp tục
Bước 5: Nhập Tiêu đề nhóm liên kết -> Chuyển liên kết sang trạng thái BẬT cho từng chế độ xem trong thuộc tính mà bạn muốn xem dữ liệu Google Ads .
Bước 6: Chọn Cài đặt nâng cao -> Chọn Bật phương thức gắn thẻ tự động trên tất cả tài khoản Google Ads đã liên kết hoặc chọn Giữ nguyên tùy chọn cài đặt gắn thẻ -> Nhấp Liên kết tài khoản.
Tính năng tự động gắn thẻ sẽ nhập dữ liệu Google Ads vào Analytics khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Khi bật tính năng tự động gắn thẻ, tham số gclid sẽ được thêm vào URL trang đích khi người dùng nhấp vào trang đích trong quảng cáo của bạn.
Ví dụ: Nếu trang đích www.i-web.vn, khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, trang đích sẽ xuất hiện dưới dạng sau: www.i-web.vn/?gclid=123xyz
Giữ nguyên tùy chọn cài đặt gắn thẻ: Dữ liệu của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google cho đến khi bạn thêm thẻ cụ thể theo cách thủ công. Bạn chỉ nên sử dụng tùy chọn này trong một số trường hợp đặc biệt.
Bước 7: Bấm Xong. Vậy là bạn đã liên kết thành công Google Analytics với Google Analytics.
Bước 1: Đăng nhập Google Ads
Bước 2: Chọn Tài khoản bạn muốn liên kết (Nếu tài khoản bạn là tài khoản MCC)
Bước 3: Chọn Công cụ và Cài đặt -> Nhấp Tài khoản đã liên kết
Bước 4: Chọn xem Chi tiết trong mục Google Analytics
Bước 5: Chọn Thuộc tính Google Analytics bạn muốn liên kết -> Nhấp Liên kết. Sau khi liên kết, cột số lượt xem tại thuộc tính Google Analytics bạn vừa liên kết sẽ xuất hiện biểu tượng Chỉnh sửa -> Nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa.
Bước 6: Chuyển sang chế độ Bật 2 mục Liên kết và Import site metrics trong bảng. Vậy là bạn liên kết thành công thuộc tính trong Google Analytics và tài khoản Google Ads rồi nhé.
Trên đây là hướng dẫn liên kết Google Analytics và Google Ads chi tiết, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết để hỗ trợ trong việc chạy quảng cáo Google ADS cho chiến dịch của bạn được tăng sự hiệu quả.
CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 028.6271.7789
Email: i-web@i-web.vn - Website: www.i-web.vn
Hãy gửi thông tin của quý khách đến I-WEB để đăng ký tư vấn về các dịch vụ và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB, nhân viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách.