10/03/2020 Administrator 4976
Landing Page là khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế web và ngay cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page cực kì đẹp và thu hút từ các doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có nó và làm thế nào để thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút thật nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt để mang lại hiệu quả tốt nhất?
Hãy cùng I-WEB.VN tìm hiểu về landing page qua bài viết sau nhé !
Theo cách hiểu thông thường, Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang website bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định ( ví dụ: giới thiệu một sản phẩm mới, một chương trình mới…) và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
Theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích ( hay còn gọi là trang mục tiêu ) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
Thông qua thiết kế Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin ( đa phần là các thông tin mới cập nhật ) và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn. Lấy ví dụ, trang thương mại điện tử Tiki hay làm các trang Landing Page sự kiện mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot, sau khi “dạo chơi” trong Landing Page một vòng khách hàng sẽ dần có ấn tượng và lần sau khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó.
Landing Page có thể chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hinh thức thể hiện hay một mục tiêu chung, tuy chúng rất giống với một trang website nhưng phong cách thiết kế lại hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp nhất:
- Dạng 1 trang con bên trong 1 website: trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]
- Dạng khung Pop-up quảng cáo: Nó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi. có khi là cập nhật các Tin tức mới từ doanh nghiệp.
- Dạng Microsite: đây là dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.
- Khi chạy quảng cáo : Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.
Lưu ý: landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn ( Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo )
- Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới: Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng ( Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm )
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.
- Khi tặng thứ gì đó FREE: Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2 - 3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
- Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện: Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
Landing Page là một phần tử khá quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online hay thực hện các hoạt động mua bán trên Internet. Vậy làm thế nào để thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút hàng ngàn traffic về website chính? I-WEB gợi ý cho bạn một số phương pháp sau đây:
- Lựa chọn Tiêu đề hợp lí: Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào xem và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi sản phẩm nên có Tiêu đề liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để khách hàng nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…
- Chọn mục tiêu, hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng: Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.
- Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút: Hãy đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể. Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, SĐT, Email. Những thứ khác bạn có thể hỏi khách hàng sau.
- Nội dung landing page: Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.
- Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt: Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.
Bạn có thể tự thiết kế Landing Page thông qua các công cụ, phần mêm cơ bản trên Internet, thế nhưng sẽ chuyên nghiệp hơn nếu bạn có thể tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói. Tại I-WEB, chúng tôi chúng tôi KHÔNG thiết kế giao diện website giá rẻ, kém chất lượng. Chúng tôi chỉ tạo nên nhũng sản phẩm chuyên nghiệp với giá hợp lý. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một trang Landing Page riêng với chất lượng phù hợp túi tiền, hãy gọi ngay đến hotline 0903.974.279 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Tùy theo từng nhu cầu thiết kế landing page theo từng lĩnh vực, từng tính năng trên landing page... mà landing page có chi phí thiết kế khác nhau. Ví dụ như bạn đã có một trang website, bạn muốn thiết kế landing page dưới dạng tenlandingpage.tenmienwebsite thì lúc này bạn chỉ cần bỏ ra chi phí thiết kế landing page, nhưng trong trường hợp bạn chưa có domain, hosting thì ngoài chi phí thiết kế landing page, bạn sẽ đăng ký thêm tên miền và hosting để landing page sau khi thiết kế có thể hoạt động.
Để nhận báo giá về thiết kế landing page chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với I-WEB theo thông tin sau:
CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 028.6271.7789
Hotline: 0903.874.279 ( Hỗ Trợ 24/7 )
Email: i-web@i-web.vn
Website: www.i-web.vn
Hãy gửi thông tin của quý khách đến I-WEB để đăng ký tư vấn về các dịch vụ và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB, nhân viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách.