MARKETING ONLINE LÀ GÌ ? CÁC HÌNH THỨC MARKETING ONLINE HIỆN NAY

 08/05/2021   Administrator  1675

Marketing online hiện nay được rất nhiều người quan tâm để sử dụng cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho cửa hàng doanh nghiệp khi internet phát triển, vậy markeing online là gì? có những hình thức marketing online nào? Hãy cùng I-WEB tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

 

marketing online

1. Marketing online là gì?

Marketing online hay còn gọi tiếp thị trực tuyến/innternet marketing là các hình thức tiếp thị trên môi trường internet.

Để dễ hiểu hơn bạn có thể tách biệt ra thành marketing – Online như sau:

  • Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
  • Online là trạng thái bạn đang truy cập internet như vào website, đọc báo, xem phim, vô những trang mạng xã hội…

Bạn chỉ cần xác định thông qua câu hỏi: khách hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp truyền thông hay không? Để dễ dàng nhận biết bạn đang làm Marketing Online.

các hình thức marketing online hiện nay

2. Các hình thức marketing online hiện nay?

Marketing online bao gồm những hình thức phổ biến như sau, mà đại đa số mọi người đều được tiếp cận hằng ngày.

2.1 Trang Website

Trang website là kênh phải có của bất kỳ cửa hàng, doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài. Website giống như là ngôi nhà riêng của bạn, là nơi bạn có thể giới thiệu những thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. 

Nếu bạn không có website mà chỉ kinh doanh trên Facebook, hoặc các kênh rao vặt khác thì thực chất đó không phải nhà riêng của bạn, vi bản chất đó cũng là một website, bạn đăng ký trên đó để bán hàng. Do đó, nếu thực sự muốn kinh doanh lâu dài, bạn nhất định phải thiết kế website riêng cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

2.2  SEM (Search Engine Marketing)

SEM là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,… SEM được phân ra thành 2 nhánh: SEO và PPC.

2.2.1 SEO

SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm giúp website có được vị hiển thị tự nhiên cao trên kết quả tìm kiếm. SEO là một trong các hình thức Marketing Online cơ bản giúp website có lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng ổn định và lâu dài. Bạn có thể tự SEO hoặc thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp để phát triển cho trang website của bạn.

2.2.2 PPC

Là kết quả tìm kiếm có kèm “QC” hoặc “Ads”. Nếu trên công cụ tìm kiếm Google, PPC mà bạn sử dụng rất quen thuộc với cái tên: dịch vụ quảng cáo Google (Google Ads – trước đây là Google Adwords).

2.3 Email Marketing

Tiếp thị thông qua email. Đây là một trong các hình thức Marketing Online mang tính cá nhân cực cao vì bạn tiếp cận riêng đến từng khách hàng. Ngoài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, kênh email còn được dùng để chúc mừng khách hàng những dịp đặc biệt, cung cấp những thông tin hữu ích, gửi các chương trình dành riêng cho khách hàng VIP nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng.

2.4 Social Media

Truyền thông mạng xã hội. Bạn tạo nên các fanpage để tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, chạy quảng cáo trên mạng xã hội là cách được sử dụng vô cùng phổ biến như: Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads,…

2.5 Display Ads

Quảng cáo hiển thị trên một trang web (bạn trả tiền cho một website khác để được đăng banner quảng cáo của mình, hoặc bạn thực hiện quảng cáo trên Youtube).

đăng ký tư vấn marketing online

3. Đăng ký tư vấn marketing online

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp các dịch vụ Marketing online chuyên nghiệp và có uy tín trên thị trường, hãy liên hệ ngay với I-WEB theo thông tin sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về dịch vụ.

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 028.6271.7789 
Email: i-web@i-web.vn - Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.