Nên nâng cấp website hay làm mới lại website ?

 04/08/2021   Administrator  1324

Nên nâng cấp website hay làm mới lại website? là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều chủ nhân của những trang website sau một thời gian hoạt động và cần cải tiến cho trang web, vậy khi nào cần nâng cấp web, khi nào cần làm mới lại web?, hãy cùng I-WEB tìm hiểu qua bài viết sau.

1. NÂNG CẤP WEBSITE

Nâng cấp website rất phổ biến đối với những trang website sau một thời gian hoạt động, khi chủ nhân của website cần cải tiến trang website để đáp ứng những nhu cầu của hiện tại.

1.1 Nâng cấp website là gì ?

Nâng cấp website là quá trình can thiệp vào trang website như về giao diện, cấu trúc, chức năng của trang web, để giúp website của bạn được đúng với ý muốn của bạn, tối ưu hơn với các công cụ tìm kiếm, giúp trang web mang lại hiệu quả khi vận hành…

nâng cấp website

1.2 Khi nào nên nâng cấp website ?

Bạn nên nâng cấp website khi trang website của bạn gặp những vấn đề sau trong quá trình vận hành trang web:

  • Website thiếu tính năng hỗ trợ công việc như đối với web bán hàng nhưng trang website của bạn lại thiếu đi tính năng cho phép khách hàng đặt hàng trực tiếp từ website…
  • Google có sự thay đổi, thường là cập nhật các thuật toán mới ảnh hưởng trực tiếp đến trang website của bạn.
  • Cấu trúc của website đã lỗi thời, không còn phù hợp với xu thế của hiện tại, làm cho website khó khăn trong việc tìm kiếm, hay với thao tác của người dùng.
  • Giao diện trang website không còn phù hợp với thời điểm hiện tại.
  • Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp bạn thay đổi trên website, cần cập nhật lại cho website để phù hợp với chiến lược mới.
  • Đơn vị thiết kế website cũ không hỗ trợ cho website của bạn…

Để nâng cấp website ngoài những nội dung trên thì bạn cần phải giữ thông tin về source code hoặc thông tin hosting của trang website của bạn, để công ty nâng cấp website có thể can thiệp trực tiếp và tiến hành nâng cấp website theo yêu cầu cho bạn.

làm mới website

2. LÀM MỚI WEBSITE

Làm mới website là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng muốn, khi đã tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí để thiết kế nên trang website. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn không nên nâng cấp website mà hãy tiến hành làm mới lại trang web cho doanh nghiệp của bạn.

2.1 Làm mới webiste là gì ?

Làm mới website là việc thiết kế lại toàn bộ trang website của bạn, từ việc thiết kế giao diện, đến xây dựng cấu trúc cho website.

2.2 Khi nào nên làm mới website

Đối với những trường hợp sau bạn nên làm mới lại website mà không phải sử dụng biện pháp nâng cấp website:

  • Không nắm giữ thông tin về source code, thông tin hosting của website. Điều này có nghĩa là bạn không thể can thiệp vào source code của website bạn để tiến hành chỉnh sửa, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như khi thiết kế web thực chất bạn chỉ đi thuê trang web, hay đơn vị thiết kế web cũ không còn hoạt động…
  • Cấu trúc website quá cũ: Trường hợp này bạn có thể hiểu đơn giản như việc trước đây bạn xây dựng 1 căn nhà cấp 4 với hệ thống nền món và kết cấu như vậy sẽ không thể nào có thể nâng cấp lên 1 căn nhà 3,4 tầng được. Vì vậy làm mới web sẽ là phương án tối ưu dành cho bạn, để đảm bảo cho cấu trúc website.
  • Nội dung nâng cấp website quá lớn so với cấu trúc website hiện tại, như việc website của bạn khi thiết kế chỉ để đáp ứng cho những tính năng cơ bản, nhưng giờ bạn cần nâng cấp lên 1 website thương mại điện tử, điều này sẽ rất khó khăn nếu sử dụng cấu trúc cũ của web, vì vậy việc làm mới sẽ mang lại nhiều lợi thể hơn so với nâng cấp website.

nên nâng cấp hay làm mới web

Trên đây là tổng hợp thông tin để trả lời cho câu hỏi khi nào cần nâng cấp website, khi nào cần làm mới website, bạn có thể tham khảo qua.

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 028.6271.7789
Email: i-web@i-web.vn - Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.