Những lưu ý khi thiết kế website xây dựng

 06/05/2020   Administrator  2464

Thiết kế website xây dựng hiện nay ngày càng phổ biến đối với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vì những lợi ích thiết thực mà website xây dựng mang lại, tuy nhiên để website xây dựng mang lại hiệu quả, bạn cần chú ý đến những lưu ý khi thiết kế website xây dựng qua bài viết sau, để tránh tình trạng thiết kế website nhưng không đúng yêu cầu, không đúng với mong muốn của bạn, hay không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

 

lưu ý khi thiết kế website xây dựng

1. Xác định mục đích thiết kế website xây dựng

Trước khi bắt đầu thiết kế website xây dựng hay bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn cần xác định rõ mục đích thiết kế website của bạn là gì? để giới thiệu về doanh nghiệp cho đối tác, để tìm kiếm khách hàng mới, hay để hỗ trợ công việc..., vì ứng với mỗi mục đích thiết kế website của mỗi doanh nghiệp khác nhau, sẽ xây dựng lên giao diện và các chức năng khác nhau giúp phù hợp với từng website, để mang lại hiệu quả cho website xây dựng của bạn.

2. Giao diện thiết kế website xây dựng

Sử dụng giao diện theo thương hiệu doanh nghiệp: đây là phần rất quan trọng vì vừa giúp tạo ấn tượng với khách hàng, vừa là công cụ giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp bạn, giao diện theo thương hiệu bằng cách sử dụng tông màu, hình khối theo logo doanh nghiệp. Ví dụ như logo doanh nghiệp bạn màu xanh thì nên thiết kế website với tông màu chủ đạo là màu xanh.

Bố cục rõ ràng, phù hợp với lĩnh vực hoạt động: bạn nên thiết kế giao diện website xây dựng với bố cục rõ ràng, thể hiện đầy đủ các dịch vụ, hình ảnh của doanh nghiệp, giúp khách hàng khi truy cập website dễ dàng tìm kiếm thông tin, không nên bố trí quá rườm rà các mục khiến website bị rối. Đặc biệt là nên thiết kế giao diện phù hợp với lĩnh vực, có thể bạn thấy ấn tượng với 1 website nào đó ở lĩnh vực khác, tuy nhiên bạn chỉ nên tham khảo qua, và lên ý tưởng cho website xây dựng của bạn, không nên sao chép y chang ý tưởng để rồi không phù hợp với lĩnh vực xây dựng.

Duyệt kỹ bản giao diện thiết kế: cũng như việc thiết kế công trình, trước khi xây dựng đều phải có bản vẽ, với thiết kế website chuyên nghiệp cũng vậy, trước khi lập trình website thì các công ty thiết kế website đều xây dựng nên bản vẽ giao diện, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ bản vẽ giao diện này, vì đây chính là bản vẽ dùng cho việc lập trình website, tránh những tình trạng không duyệt kỹ để rồi thiết kế xong tốn rất nhiều thời gian chỉnh sửa, làm ảnh hưởng đến chất lượng website và công sức của bạn.

chức năng thiết kế web xây dựng

3. Lựa chọn chức năng thiết kế website xây dựng

Chức năng thiết kế website xây dựng hiện nay rất nhiều, ứng với từng nhu cầu sử dụng website sẽ tương ứng với các chức năng khác nhau, vì vậy bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng từ đó lựa chọn các chức năng phù hợp với website xây dựng, để tránh tình trạng tích hợp tính năng nhưng không sử dụng đến, hay việc thiếu tính năng trên website dẫn đến không phát huy được hiệu quả trang web.

Bạn có thể tham khảo một số những tính năng ứng với một số nhu cầu sử dụng sau:

- Thiết kế website xây dựng giới thiệu doanh nghiệp: với website loại này, bạn chỉ cần thiết kế website cơ bản bao gồm trang chủ, giới thiệu, dịch vụ, tin tức, liên hệ, slide, baner, mạng xã hội... , kèm theo đó là giao diện mobile và bảo mật SSL

- Thiết kế website xây dựng tìm kiếm khách hàng: ngoài website cơ bản, mobile, và SSL bạn nên tích hợp thêm tính năng đăng ký dịch vụ là form cho khách hàng nhập thông tin tư vấn dịch vụ, báo giá, và tính năng dự toán chi phí xây dựng.

- Thiết kế website xây dựng hỗ trợ công việc: đối với website này bạn nên xây dựng website cơ bản, mobile, SSL thêm vào đó là tính năng đăng ký đăng nhập thành viên và upload file, để tiện cho việc truyền tải thông tin nội bộ và đến những đối tác của bạn được thuận tiện.

thiết kế web xây dựng

4. Chuẩn bị thông tin update lên website sau khi hoàn thành thiết kế

Thiết kế website chỉ là bước khởi đầu, một website muốn đẹp, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả không thể thiếu đi những nội dung và hình ảnh, vì vậy bạn cần chuẩn bị những hình ảnh về doanh nghiệp như hình ảnh trang thiết bị, hình ảnh đội ngũ, hình ảnh các dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, các bài viết về giới thiệu, bài viết dịch vụ để sẵn sàng cho việc cập nhật lên website sau khi hoàn thành việc thiết kế.

5. Chuẩn bị ngân sách thiết kế website

Chi phí thiết kế website hiện nay đối với các công ty thiết kế website luôn khác nhau, vì mỗi công ty có quy trình làm việc và xây dựng cấu trúc khác nhau, nên các chi phí này thường không cố định cụ thể.

Tuy nhiên bạn có thể dự trù được chi phí thiết kế website ở trong khoảng giá cụ thể thông qua các hình thức thiết kế website như sau:

- Thiết kế website miễn phí: tuy rằng là từ miễn phí nhưng bạn vẫn phải chi trả tiền cho domain và hosting, còn phần thiết kế sử dụng các mẫu có sẵn miễn phí hiện nay, hình thức này áp dụng cho các doanh nghiệp với mục đích thiết kế website rồi để đấy, không sử dụng đến. Chi phí cho loại hình thiết kế này dao động trong khoảng dưới 1 triệu đồng.

- Thiết kế website giá rẻ: đây là loại hình thiết kế website sử dụng các bộ source code có sẵn, giao diện website có sẵn, loại hình này phù hợp cho các doanh nghiệp với nhu cầu thiết kế website chủ yếu là để có thông tin website cập nhật trên card, hồ sơ năng lực… loại hình này với ưu điểm là giá thành rẻ, dao động trong khoảng từ 1.5 – 4 triệu đồng, thời gian thực hiện nhanh chóng vì chỉ copy qua, tuy nhiên nhược điểm là cấu trúc thay đổi khó khăn hơn, và chức năng thường không đúng theo nhu cầu sử dụng, và quan trọng hơn hết là bản quyền website…

- Thiết kế website chuyên nghiệp: đây là loại hình thiết kế website được sử dụng phổ biến hiện nay, vì những ưu điểm mang lại như thiết kế website từ giao diện cho đến tính năng đúng với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, cấu trúc tối ưu, dễ dàng chỉnh sửa và phát triển tốt trên các nền tảng tìm kiếm, loại hình website này với chi phí theo từng tính năng và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp nên dao động trong khoảng từ 6 – 15 triệu.

- Thiết kế website cao cấp: loại hình thiết kế website này dành cho các doanh nghiệp xây dựng với nhu cầu xây dựng các tính năng như 360*, mô hình 3d, hay tích hợp các công cụ thao tác phần mềm ứng dụng ngay trên web như auto card… với loại hình thiết kế này, chi phí thường từ 20 triệu trở lên.

công ty thiết kế web xây dựng uy tín

6. Lựa chọn công ty thiết kế website xây dựng uy tín

Để thiết kế website xây dựng theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp bạn nên lựa chọn công ty thiết kế website uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website xây dựng và chất lượng website tốt, kèm theo đó là dịch vụ bảo hành bảo trì đảm bảo giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng website, từ đó tạo nên nền tảng phát triển cho website của bạn.

Vì vậy để lựa chọn công ty thiết kế website xây dựng uy tín bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau:

- Công ty có địa chỉ trụ sở cụ thể, tránh việc lựa chọn các công ty với văn phòng ảo, vì để đảm bảo cho việc liên lạc trao đổi thông tin được an toàn, và trên hết là sự ổn định trong việc vận hành website sau này, tránh tình trạng khi xảy ra sự cố rồi bạn không biết tìm công ty ở đâu.
- Công ty có kinh nghiệm thiết kế website xây dựng, vì với công ty kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn lên được kế hoạch thiết kế và vận hành website một cách hiệu quả, từ đội ngũ tư vấn cho đến các bộ phận như lập trình, đồ họa sẽ thiết kế website một cách chuyên nghiệp và đúng theo nhu cầu.
- Công ty có điều khoản hợp đồng rõ ràng: có rất nhiều những công ty thiết kế website khi quảng cáo rất tốt, tuy nhiên bạn chỉ thực sự xác thực thông tin qua hợp đồng và điều khoản, vì đây là những minh chứng rõ nhất để làm căn cứ cho sự hợp tác lâu dài.
- Chế độ bảo hành, bảo trì, hỗ trợ tốt: một trang website trong quá trình sử dụng không thể tránh được việc xảy ra các lỗi như do sự cập nhật thuật toán, google… vì vậy bạn cần đảm bảo được chính sách hỗ trợ đến từ công ty thiết kế website.
- Rõ ràng trong từng bộ phận phụ trách: đối với một công ty thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau giúp cho website của bạn được đảm bảo về từng phần, như bộ phận tư vấn/ kinh doanh chịu trách nhiệm liên hệ khách hàng, tư vấn dịch vụ và tiếp nhận thông tin của khách hàng, bộ phận design đảm nhiệm về mặt giao diện, bộ phận lập trình đảm nhiệm về code, cấu trúc web, bộ phận chăm sóc khách hàng đảm nhiệm việc hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng…

Trên đây là những lưu ý trong việc thiết kế website xây dựng mà I-WEB muốn gửi đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết giúp cho việc thiết kế website doanh nghiệp đạt được hiệu quả.

I-WEB chuyên thiết kế website cho mọi lĩnh vực ngành nghề, nên nếu bạn đang cần tìm hiểu về việc thiết kế website hay các dịch vụ về quản trị web, quảng cáo web hãy đăng ký tư vấn dịch vụ tại I-WEB hoặc liên hệ với I-WEB theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB

Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 028.6271.7789 - Fax: 028.6271.7789
Hotline: 0903.874.279
Email: i-web@i-web.vn
Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.