Tại sao website của bạn hoạt động không hiệu quả ?

 24/02/2020   Administrator  5308

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, ai cũng biết rằng thị trường internet là một kênh giúp tiếp cận khách hàng và kinh doanh rất tốt, nhưng một số doanh nghiệp sử dụng công cụ website chưa hợp lý dẫn đến việc website hoạt động không hiệu quả, không phát huy được hết tác dụng, hay thậm chí là bị phản tác dụng.

 

nguyên nhân web hoạt động không hiệu quả

I-WEB xin tổng hợp một số nguyên nhân dẫn đến việc website của bạn hoạt động không hiệu quả qua bài viết sau !

NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM CHO WEBSITE KINH DOANH KHÔNG HIỆU QUẢ 

1. WEBSITE KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp với thâm niên lâu năm trong nghề, bạn luôn muốn gửi đến thông điệp cho đối tác của bạn, cho khách hàng của bạn rằng công ty bạn rất chuyên nghiệp, từ quy trình sản xuất, hoạt động, đến dịch vụ... tuy nhiên khi thiết kế website bạn lại rất sơ xài trong khâu thiết kế, giao diện bạn sử dụng không phù hợp cho lĩnh vực của doanh nghiệp bạn, hình ảnh upload lên lỗi hiển thị, lệch dòng, màu sắc các chữ viết lỗi font, hay các chức năng cứ click vào là bị lỗi... điều này sẽ gây ra ấn tượng không tốt đối với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp. Hiện nay đang là thời đại 4.0, bất cứ thông tin gì khách hàng và đối tác cũng đa phần tìm kiếm từ website, nên việc thiết kế một trang website chuyên nghiệp là điều rất cần thiết với các doanh nghiệp.

Một ví dụ đơn giản để bạn dễ hình dung về website không chuyên nghiệp gây ra tình trạng không hiệu quả như sau: Chẳng hạn bạn là một công ty về các dịch vụ spa, thẩm mỹ, logo của bạn là màu hồng với những đường nét cánh sen mềm mại, nhưng bạn lại đi thiết kế website với giao diện của 1 trang xây dựng, màu sắc không đồng nhất với logo, các icon đường nét rất thô, điều này sẽ gây ra tình trạng làm mất cảm tình đối với khách hàng. Thêm vào đó hình ảnh bạn up lên web lệch lạc về dòng, các hình ảnh quy trình spa của bạn mờ, hình hiển thị hình không, mà khách hàng của bạn đến từ internet rất cần những thông tin thực tế khi xem trên website, => khách hàng không tin tưởng dẫn đến không sử dụng dịch vụ của bạn.

2. CHỨC NĂNG KHÔNG PHÙ HỢP

bạn thiết kế website bán hàng nhưng bạn lại không cho khách hàng công cụ để đặt hàng nhanh chóng điều này gây bất tiện cho khách hàng trong việc đặt hàng online. Hay hiện nay có đến hơn 70% lượng người sử dụng internet đến từ nền tảng thiết bị di động nhưng bạn chỉ làm website với giao diện cho PC, hay một ví dụ khác là bạn bán sản phẩm giá trị cao nhưng website của bạn không tích hợp bảo mật đường truyền, điều này gây ra sự mất tin tưởng từ khách hàng khi mua hàng trên website của bạn.

3. KHÔNG CẬP NHẬT THÔNG TIN LÊN WEBSITE

Đại đa số mọi người đều nghĩ rằng thiết kế website xong là sẽ hiệu quả, nên thiết kế website xong đều không quan tâm gì đến website nữa, điều này hoàn toàn sai lầm và phần lớn gây ra tình trạng website không hiệu quả.

Bạn thiết kế một trang website bán sản phẩm thời trang là quần áo nữ, nhưng khi thiết kế website xong bạn không upload mẫu sản phẩm nào lên website thì nếu khách hàng có truy cập vào trang web của bạn cũng không có thông tin gì để xem hết.

Hay bạn làm website về dịch vụ xây dựng nhưng trên website bạn để trống trơn hết các menu dịch vụ, điều này cũng gây ra tình trạng nhiều khách hàng cảm thấy không tin tưởng và rất dễ hiểu nhầm rằng bạn không có những dịch vụ đó.

Có rất nhiều khách hàng hay hiểu nhầm giữa việc thiết kế website và quản trị website, đây là 2 công việc khác nhau, quản trị website là dịch vụ cập nhật thông tin lên website giúp khách hàng, quản trị website sẽ tùy theo yêu cầu của khách hàng mà nhân viên phụ trách thực hiện.

Còn nếu bạn được nhân viên tư vấn về thiết kế website và nói rằng thiết kế website xong sẽ cập nhật hết nội dung lên website thì bạn cần phải xác nhận thông tin chắc chắn, tốt nhất là phải có trong điều khoản hợp đồng, vì rất nhiều trường hợp nhân viên vì chạy theo doanh số đã tư vấn không đúng cho khách hàng.

4. KHÔNG CÓ CHIẾN LƯỢC MARKETING WEBSITE RÕ RÀNG

Khi bạn đã có một trang website đẹp mắt, chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin thì đây chỉ là nền tảng để cho website của bạn phát triển, một trang website muốn hiệu quả cần phải có một chiến lược markting rõ ràng, tùy theo hình thức marketing website mà có thể bạn mất chi phí và không mất chi phí.

Ví dụ đối với hình thức quảng cáo google, facebook, youtube thì đây là các kênh mất phí, bạn bỏ tiền chạy quảng cáo thì thông tin của bạn sẽ hiển thị, nhưng khi bạn ngưng quảng cáo thì sẽ không còn hiển thị nữa, vì vậy khi lựa chọn các hình thức quảng cáo mất phí, bạn hãy tìm hiểu thông tin một cách rõ ràng, để cùng nhân viên tư vấn phân tích cụ thể đối tượng khách hàng của bạn, từ đó đưa ra chiến lược tối đa hóa hiệu quả mang lại.

Về hình thức miễn phí, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các phương thức marketing cho website như SEO từ khóa tự nhiên, áp dụng marketing đa kênh từ các nền tảng miễn phí... về hình thức này đòi hỏi bạn cần có thời gian và có nguồn nhân lực thực hiện, trường hợp bạn không có thời gian và không muốn tốn nhiều công sức và chi phí bạn có thể sử dụng đến dịch vụ như seo từ khóa, quản trị website, fanpage của những đơn vị chuyên cung cấp.

Trên đây là một số những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả mà I-WEB muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết trước khi thiết kế website hoặc đang muốn phát triển website đã có.

Hãy liên hệ với I-WEB theo thông tin sau nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ.

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB

Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 028.6271.7789
Email: i-web@i-web.vn
Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2024 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.