29/06/2021 Administrator 2037
Dịch covid đang diễn biến rất phức tạp làm ảnh hưởng đến rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Marketing online đang là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay.
Marketing online hay còn gọi tiếp thị trực tuyến/innternet marketing là các hình thức tiếp thị trên môi trường internet.
Để dễ hiểu hơn bạn có thể tách biệt ra thành marketing – Online như sau:
- Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
- Online là trạng thái bạn đang truy cập internet như vào website, đọc báo, xem phim, vô những trang mạng xã hội…
Bạn chỉ cần xác định thông qua câu hỏi: khách hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp truyền thông hay không? Để dễ dàng nhận biết bạn đang làm Marketing Online.
Marketing online mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt trong giai đoạn dịch covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Khi dịch covid, thói quen mua sắm của mọi người đều có sự thay đổi, nhất là ở một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội, việc mọi người chuyển sang mua hàng online ngày càng nhiều, vì vậy việc marketing online sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tìm kiếm khách hàng và mở rộng được thị trường cho doanh nghiệp bạn.
Thay vì như truyền thống khách hàng cần đến trực tiếp cửa hàng, văn phòng của doanh nghiệp thì với marketing online khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ ngay với bạn để được hỗ trợ online như website, mạng xã hội, email…
Việc vận hành doanh nghiệp trong thời gian covid diễn ra cũng được đảm bảo thông qua các hình thức online như trên website, các zoom chat…
“ Hãy ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết ” đây là điều mà mọi người cần thực hiện trong mùa dịch, vì vậy việc sử dụng marketing online cho doanh nghiệp sẽ giúp đảm bảo sức khoẻ cho cả khách hàng và nhân viên trong doanh nghiệp bạn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
Khi áp dụng marketing online sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm thiểu chi phí vận hành như tiền mặt bằng, tiền nhân sự, tiền quảng cáo truyền thống…
Marketing online có rất nhiều hình thức khác nhau như website, email marketing, social marketing, Search Engine Marketing… Tuỳ theo từng loại hình kinh doanh của doanh nghiệp để bạn sử dụng hình thức marketing online phù hợp, từ đó phát huy được hiệu quả của việc marketing online.
Đối với doanh nghiệp, việc thiết kế website luôn được ưu tiên đầu tiên trong marketing online, website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet, cũng như một địa chỉ doanh nghiệp ngoài thực tế, là nơi thể hiện được rất nhiều thông tin của doanh nghiệp trên internet như hồ sơ năng lực, thông tin liên hệ, danh sách sản phẩm, danh sách dịch vụ, các thông báo, chính sách…
Trong mùa covid việc áp dụng các chỉ thị tại những khu vực có dịch sẽ ảnh hưởng đến những doanh nghiệp như tạm thời đóng cửa… Vì vậy việc thiết kế web sẽ giúp cho khách hàng của doanh nghiệp không thể đến cửa hàng trực tiếp có thể lên trên website để mua sản phẩm, đặt lịch dịch vụ…
Vì vậy việc thiết kế website doanh nghiệp là việc làm đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt đầu cho kế hoạch marketing online cho doanh nghiệp của bạn.
Quản trị website là việc cập nhật nội dung lên website của bạn, bạn nên đưa đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn lên trên trang website như giới thiệu, dịch vụ, danh sách các sản phẩm, tin tức, các bài viết hướng dẫn mua hàng, hỗ trợ khách hàng, quy định, chính sách… Một trang website có đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng khi truy cập có được thông tin cần thiết trước khi liên hệ với doanh nghiệp bạn.
Sau khi đã hoàn thành website với đầy đủ nội dung bạn hãy sử dụng các phương pháp giúp quảng bá trang website của bạn để mọi người cùng biết tới, vì một trang website khi mới hoàn thành sẽ chưa được nhiều người biết được, cũng giống như việc bạn mới mở một cửa hàng thì chắc chắn không thể nào có một lượng khách hàng ngay được.
Bạn hãy áp dụng các phương pháp quảng bá cho website như PPC, SEO, Email marketing và có thể dùng social marketing cho website.
- PPC: Là kết quả tìm kiếm có kèm “QC” hoặc “Ads”. Nếu trên công cụ tìm kiếm Google, PPC mà bạn sử dụng rất quen thuộc với cái tên: dịch vụ quảng cáo Google (Google Ads – trước đây là Google Adwords).
- SEO: là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm giúp website có được vị hiển thị tự nhiên cao trên kết quả tìm kiếm. SEO là một trong các hình thức Marketing Online cơ bản giúp website có lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng ổn định và lâu dài. Bạn có thể tự SEO hoặc thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp để phát triển cho trang website của bạn.
- Email marketing: Đây là một trong các hình thức Marketing Online mang tính cá nhân cực cao vì bạn tiếp cận riêng đến từng khách hàng. Ngoài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, kênh email còn được dùng để chúc mừng khách hàng những dịp đặc biệt, cung cấp những thông tin hữu ích, gửi các chương trình dành riêng cho khách hàng VIP nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng.
- Social marketing: Truyền thông mạng xã hội. Bạn tạo nên các fanpage để tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, chạy quảng cáo trên mạng xã hội là cách được sử dụng vô cùng phổ biến như: Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads,…
Trên đây là giải pháp marketing online mà I-WEB muốn chia sẻ đến bạn để giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết giúp cho kế hoạch marketing online doanh nghiệp bạn vượt qua giai đoạn dịch covid-19.
Nếu bạn cần tư vấn chi tiết về dịch vụ marketing online cho doanh nghiệp bạn, hãy liên hệ ngay với I-WEB theo thông tin dưới đây hoặc đăng ký tư vấn để I-WEB liên hệ hỗ trợ tư vấn miễn phí đến bạn.
CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 028.6271.7789
Email: i-web@i-web.vn - Website: www.i-web.vn
Hãy gửi thông tin của quý khách đến I-WEB để đăng ký tư vấn về các dịch vụ và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB, nhân viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách.