Nên lựa chọn cá nhân thiết kế web hay công ty thiết kế web

 23/04/2020   Administrator  4102

Hiện nay trên thị trường thiết kế website với sự xuất hiện của rất nhiều những đơn vị thiết kế web, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp, vậy nếu bạn cần thiết kế website thì nên lựa chọn cá nhân thiết kế web hay công ty thiết kế web? hãy cùng I-WEB tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

công ty thiết kế web

VỀ CÁ NHÂN THIẾT KẾ WEBSITE

Ưu điểm:

  • Đối với hình thức thiết kế website cá nhân, ưu điểm đầu tiên là giá thành thiết kế rẻ, vì cá nhân thiết kế thường làm tại nhà, không tốn các chi phí về mặt bằng, nhân sự, thuế...
  • Thủ tục đơn giản: khi hợp tác với cá nhân thiết kế, sự hợp tác thường được xác định qua các cuộc trò chuyện, hoặc hợp đồng thỏa thuận giữa cá nhân nên thủ tục thường đơn giản, nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Thiếu tính khách quan trong thiết kế: thiết kế website đòi hỏi cần phải khách quan trong từng khâu, như vậy mới có thể đánh giá chính xác website về giao diện, chức năng... tuy nhiên hình thức cá nhân thiết kế thường 1 người đảm nhiệm các công việc, như vậy sẽ không thể đảm bảo cho việc khách quan cho website, ví dụ đơn giản như 1 phần về giao diện 1 người thiết kế không hợp lý thì không thể nào họ tự nhận biết và chỉnh sửa lại cho phù hợp...
  • Pháp lý không đảm bảo: sự hợp tác giữa cá nhân nên các điều khoản hợp đồng thường không có, nên nếu trường hợp xấu xảy ra 2 bên sẽ rất khó giải quyết.
  • Hỗ trợ lâu dài: đối với cá nhân thiết kế đa phần là thường các cá nhân làm thiết kế trong khoảng thời gian ngắn, có thể là sinh viên mới ra trường chưa tìm được việc, hoặc một số bạn lập trình làm thêm ngoài giờ... chính vì vậy nên công việc thiết kế website chỉ mang tính chất là phụ, chẳng hạn một bạn sinh viên làm thêm khi chưa đi làm nhưng đến khi đi làm một công việc chính thức sẽ không còn nhiều thời gian để hỗ trợ website, mà một trang website khi đưa vào hoạt động sẽ hoạt động 24/7 nên bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra sự cố và cần đến sự hỗ trợ về kỹ thuật.
  • Phát triển các tính năng mới: website là sản phẩm công nghệ, vì vậy sau một thời gian website đều cần cập nhật các tính năng phù hợp với xu thế, tuy nhiên đối với hình thức thiết kế cá nhân, thường không đảm bảo cho việc phát triển các tính năng mới trên website sau này...

công ty thiết kế web uy tín

HÌNH THỨC CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE

Nhược điểm: 

  • Chi phí cao hơn cá nhân thiết kế web: công ty thiết kế website chi phí cao hơn cá nhân thiết kế khi phải chi trả cho các chi phí như mặt bằng, nhân sự các bộ phận, thuế...
  • Thủ tục hành chính phức tạp hơn: hợp đồng với các điều khoản rõ ràng nên khi hợp tác sẽ có thủ tục thường phức tạp hơn so với sự thỏa thuận giữa cá nhân.

Ưu điểm:

  • Đảm bảo về pháp lý sự hợp tác: với hợp đồng có những điều khoản và quy định rõ ràng nên sẽ đảm bảo quyền lợi giữa khách hàng và công ty thiết kế website.
  • Tính khách quan trong thiết kế: công ty thiết kế website với các bộ phận đảm nhiệm những phần khác nhau, nên đảm bảo sự khách quan trong việc thiết kế, giúp website được hoàn chỉnh, tránh các lỗi xảy ra.
  • Dịch vụ hỗ trợ đảm bảo: website khi thiết kế tại công ty thiết kế web sẽ giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng, vì các bộ phận lập trình, chăm sóc khách hàng... sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi xảy ra sự cố website, ngoài ra cũng đảm bảo cho việc cập nhật các tính năng mới, các sự thay đổi của website cho phù hợp với xu thế.

Đối với hình thức cá nhân thiết kế website hay công ty thiết kế website đều có những ưu nhược điểm riêng, vì vậy quan trọng nhất đối với việc lựa chọn vẫn là nhu cầu thiết kế website của bạn, nếu bạn là cá nhân kinh doanh online, bạn biết về lập trình có thể tự quản lý website của bạn, thì hình thức thiết kế website cá nhân sẽ là lựa chọn hữu ích đối với bạn.

Còn trường hợp bạn là doanh nghiệp, bạn không có đội ngũ riêng quản lý website thì bạn nên lựa chọn hình thức thiết kế website công ty, vì sẽ đảm bảo cho việc vận hành website một cách tốt nhất.

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.