Thiết kế website cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì ?

 08/06/2021   Administrator  1852

Thiết kế website doanh nghiệp hiện hiện nay không còn quá xa lạ đối với mọi người, khi thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay đa phần doanh nghiệp nào cũng cần đến website, vậy khi thiết kế website cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì? hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé !

 

lưu ý thiết kế web doanh nghiệp

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP

Để thiết kế 1 trang website cho doanh nghiệp vừa thể hiện được thương hiệu, vừa mang lại hiệu quả trong quá trình vận hành, bạn nên lưu ý đến những phần như:

1. Xác định mục đích thiết kế website doanh nghiệp

Doanh nghiệp bạn cần thiết kế website để làm gì? giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng, tạo sự uy tín với đối tác, hỗ trợ công việc... Hãy xác định kỹ mục đích thiết kế, vì từ mục đích thiết kế sẽ tương ứng với giao diện và chức năng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Ví dụ như doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bạn cần thiết kế website để giới thiệu những dự án xây dựng mà doanh nghiệp bạn đã thực hiện để khách hàng tham khảo, tăng sự uy tín cho doanh nghiệp bạn, như vậy bạn chỉ cần một trang website xây dựng với việc đầu tư vào giao diện, không cần đến những chức năng quá phức tạp, sau đó đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung giới thiệu của từng dự án để cập nhật lên website sau khi hoàn thành khâu thiết kế.

Để đảm bảo cho việc xác định mục đích, nhu cầu thiết kế website, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế, hãy liên hệ với công ty thiết kế website để được tư vấn chi tiết.

2. Lên ý tưởng về giao diện website

Sau khi đã xác định mục đích, nhu cầu thiết kế website doanh nghiệp xong, bạn hãy lên ý tưởng về giao diện để phù hợp với nhu cầu và mục đích thiết kế đã xác định trước đó, giao diện với mục đích hay nhu cầu nào đi nữa thì bạn cũng nên chú ý đến bố cục phù hợp với lĩnh vực hoạt động, màu sắc thể hiện được thương hiệu doanh nghiệp, và các phần trên website bố trí rõ ràng, thuận tiện cho khách hàng hay đối tác truy cập.

Cùng quay lại với ví dụ ở bên trên, nếu bạn là doanh nghiệp xây dựng như vậy bạn cần lên ý tưởng cho giao diện website với tổng thể phù hợp với lĩnh vực, như phong cách thiết kế mạnh mẽ, tinh tế, giao diện cần thể hiện nổi bật những dự án đã thực hiện, để thu hút khách hàng, màu sắc và hình khối sử dụng tuân theo thiết kế của logo doanh nghiệp để thể hiện thương hiệu trên website, khiến khách hàng ghi nhớ đến website của bạn.

lên ý tưởng thiết kế web doanh nghiệp

3. Chức năng thiết kế website doanh nghiệp

Chức năng trên website hiện nay có rất nhiều, tuỳ thuộc vào từng loại website và nhu cầu sử dụng website đối với doanh nghiệp, bạn hãy lựa chọn các tính năng tương ứng để giúp cho chức năng tích hợp phát huy được hiệu quả trên website. Tránh tình trạng tích hợp quá nhiều chức năng mà nhu cầu sử dụng không dùng đến, hay thiếu tính năng để giúp mang lại hiệu quả cho website.

Một trang website doanh nghiệp thông thường sẽ bao gồm những module như module cơ bản, giao diện mobile, bảo mật SSL. Còn tuỳ từng lĩnh vực ngành nghề và nhu cầu sử dụng cụ thể có thể tích hợp các chức năng khác như đối với lĩnh vực bán hàng cần tích hợp giỏ hàng, lĩnh vực bất động sản cần tìm kiếm nâng cao, đăng tin…

Bạn nên tham khảo qua nhân viên tư vấn website hoặc những bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm trong việc thiết kế website để đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn chức năng thiết kế website.

công ty thiết kế web uy tín

4. Lựa chọn công ty thiết kế website uy tín để hợp tác.

Hiện nay dịch vụ thiết kế website có rất nhiều, từ cá nhân, nhóm, cho đến công ty thiết kế website, đối với mỗi hình thức sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Ví dụ như cá nhân hay nhóm sẽ có giá thiết kế website rẻ hơn so với công ty, nhưng về việc đảm bảo về giấy tờ, thủ tục lại không bằng công ty như hợp đồng, hoá đơn, bảo hành bảo trì…

Vì vậy, nếu bạn là doanh nghiệp, bạn nên hợp tác với công ty thiết kế website uy tín, để đảm bảo về chất lượng, quy trình cũng như giấy tờ pháp lý…

Để lựa chọn công ty thiết kế website uy tín, có rất nhiều tiêu chí bạn có thể tham khảo để áp dụng, I-WEB đã chia sẻ qua bài viết cách lựa chọn công ty thiết kế website uy tín, bạn có thể xem qua.

Và còn rất nhiều những lưu ý khác trong việc thiết kế website cho doanh nghiệp như khâu chuẩn bị dữ liệu để thiết kế, cách thức vận hành… tuy nhiên trên đây là 4 lưu ý chính vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong việc thiết kế website của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu về việc thiết kế website cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo qua dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp tại I-WEB, hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 028.6271.7789
Email: i-web@i-web.vn - Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.