Tư vấn thiết kế website bao gồm những gì ?

 24/05/2021   Administrator  2392

Tư vấn thiết kế website là việc làm cần thiết đối với bạn khi đang có kế hoạch thiết kế web web cho cửa hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những ai chưa từng có kinh nghiệm trong việc xây dựng website.

 

tư vấn thiết kế website

TIẾP NHẬN, PHÂN TÍCH YÊU CẦU KHÁCH HÀNG

Đây là bước đầu tiên trong việc tư vấn thiết kế trang website của nhân viên tư vấn cần thực hiện khi làm việc với khách hàng. Việc tiếp nhận và phân tích yêu cầu khách hàng rất quan trọng và quyết định đến những phần sau này của website.

1. Tiếp nhận yêu cầu về website từ khách hàng

Tư vấn viên sẽ trao đối trực tiếp với khách hàng hoặc nhận file yêu cầu về website như lĩnh vực cần thiết kế website, mục đích thiết kế website như để giới thiệu doanh nghiệp, để giới thiệu sản phẩm, để bán sản phẩm trên web hay để hỗ trợ công việc…, ý tưởng về giao diện, yêu cầu về cấu trúc website, ngân sách đầu tư…

2. Phân tích tình trạng kinh doanh, nhu cầu khách hàng về website

Sau khi tiếp nhận được yêu cầu thiết kế, tư vấn viên của công ty thiết kế web sẽ phân tích cụ thể yêu cầu của khách hàng, để đề xuất ra phương án thiết kế website phù hợp với nhu cầu khách hàng.

lập kế hoạch thiết kế web

TƯ VẤN KẾ HOẠCH THIẾT KẾ WEB CHI TIẾT

Tư vấn kế hoạch thiết kế website chi tiết đến khách hàng là bước quan trọng nhất trong cả quá trình tư vấn, nhân viên tư vấn web sau khi tiếp nhận yêu cầu, tổng hợp các thông tin quan trọng từ khách hàng, sau đó tư vấn đến khách hàng những nội dung chi tiết như:

1. Tư vấn về tên miền

Dựa vào lĩnh vực ngành nghề của khách hàng, tư vấn viên sẽ đưa ra những gợi ý về việc lựa chọn tên miền như về ý nghĩa, tác dụng của từng loại tên miền, tiêu chuẩn đặt tên miền, cách đặt tên miền hay, dễ nhớ, ví dụ như tên miền theo thương hiệu, tên miền theo lĩnh vực, tên miền gắn với địa danh… 

2. Tư vấn về giao diện, chức năng website

Dựa vào yêu cầu của khách hàng mà tư vấn viên đã tiếp nhận trước đó, sau khi phân tích xong, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra gợi ý về việc sử dụng giao diện cho website như thế nào cho phù hợp với lĩnh vực ngành nghề, thiết kế giao diện để thể hiện thương hiệu doanh nghiệp ngay trên website, cách trình bày chi tiết trên giao diện website sao cho hợp lý, dễ thu hút khách hàng, dễ thao tác, kích thích khách truy cập, tăng chuyển đổi…

Về chức năng tích hợp trên website, tư vấn viên sẽ dựa vào tình hình cụ thể của khách hàng, tư vấn những chức năng nào phù hợp để thiết kế, tránh tình trạng gây lãng phí về tiền bạc khi phải tốn thêm kinh phí thiết kế cho chức năng đó, mà lại dư thừa khi người truy cập chưa cần sử dụng tới…

3. Tư vấn lựa chọn hosting phù hợp

Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu trên website như hình ảnh, video, bài viết, hostmail… Tư vấn viên sẽ dựa vào nhu cầu sử dụng của khách hàng như thống kê dữ liệu dự kiến sẽ up lên website sau khi website hoàn thành để từ đó tính toán dung lượng cho gói hosting phù hợp.

4. Tư vấn quy trình thiết kế website, chính sách bảo hành, bảo trì web

Tư vấn viên sẽ trình bày chi tiết quy trình thiết kế website để giúp khách hàng hình dung tổng quát công việc thiết kế bao gồm những bước gì, thời gian cụ thể của quy trình để giúp khách hàng sắp xếp thời gian bố trí công việc phù hợp như từ khi ký hợp đồng thiết kế website đến khoảng thời gian nào sẽ hoàn thiệp bản vẽ giao diện, thời gian nào sẽ hoàn tất việc thiết kế để bắt đầu kiểm tra web và update dữ liệu…

Về chính sách bảo hành, bảo trì website sẽ được tư vấn viên giới thiệu rõ ràng và chi tiết đến khách hàng, đây là nội dung nếu bạn là khách hàng đang cần thiết kế website nên kiểm tra thật kỹ, những nội dung như những trường hợp bảo hành website, những trường hợp không được bảo hành, thời gian bảo hành, thời gian bảo trì website… Để đảm bảo về quyền lợi khách hàng và an toàn trong quá trình vận hành website.

5. Báo giá chi tiết thiết kế website

Sau khi tư vấn những phần trên đến khách hàng, nhân viên tư vấn thiết kế website sẽ tổng hợp lại các yêu cầu như giao diện, chức năng website, sau đó lên bảng báo giá chi tiết và gửi cho khách hàng. Chi phí thiết kế website cụ thể sẽ do bảng giá web của từng công ty thiết kế website quy định.

Trường hợp khách hàng đồng ý hợp tác với công ty thiết kế website, khách hàng sẽ ký kết hợp đồng thiết kế website, và các dịch vụ khác nếu có, sau đó công ty thiết kế website sẽ triển khai thực hiện thiết kế web dựa trên tổng hợp chi tiết yêu cầu của quý khách.

Trên đây là tổng hợp những công việc của tư vấn thiết kế website, bạn có thể tham khảo qua trong trường hợp bạn là khách hàng đang cần thiết kế trang web cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn, hoặc nếu bạn đang muốn thử sức với vị trí nhân viên tư vấn thiết kế website có thể tham khảo qua để hiểu được công việc sẽ làm cụ thể như thế nào. Tất nhiên trước khi có thể đảm nhiệm hết các bước trong quy trình tư vấn thiết kế web, công ty web sẽ đào tạo chi tiết đến nhân viên của mình để nắm vững các kiến thức và kỹ năng để tư vấn đến khách hàng.

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Địa Chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 028.6271.7789
Email: i-web@i-web.vn
Website: www.i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ website và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB bằng việc gửi thông tin của quý khách, Chuyên viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách ngay để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2023 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.