Duy trì website

 26/06/2024   Administrator  821

Chi phí duy trì website hết bao nhiêu ? Các hạng mục của website cần duy trì là gì ? Tại sao phải duy trì website ? Đây là những câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người, đặc biệt là đối với những ai lần đầu sở hữu website, vậy hãy cùng I-WEB đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên trong bài viết này nhé !

1. Duy trì website là gì ?

Duy trì website là việc đảm bảo cho trang website hoạt động liên tục và ổn định, tránh các trình trạng ngưng hoạt động gây ra các ảnh hưởng không tốt đến người dùng và chủ sở hữu của trang website.

Tại sao phải duy trì web

2. Tại sao phải duy trì website

Đối với những ai chưa từng sở hữu trang web hay mới sở hữu website lần đầu đều thường đặt ra câu hỏi “tại sao phải duy trì website?”, vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết các nội dung dưới đây để giúp bạn có câu trả lời chính xác nhé !

2.1 Duy trì theo quy định

Để một trang website hoạt động cần 3 phần chính là tên miền, host, source code, ngoài ra còn có các tiện ích liên kết khác trên website. Quy định về duy trì website sẽ dựa theo từng hạng mục và đơn vị quản lý đưa ra.  

2.2 Đảm bảo cho website không bị gián đoạn

Việc duy trì trang website cũng giúp cho website không bị gián đoạn truy cập, đảm bảo cho web hoạt động liên tục để phục vụ việc hỗ trợ công việc cho doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng, đồng thời giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

2.3 Đảm bảo về nội dung trên trang web

Duy trì website cũng giúp đảm bảo hiển thị về nội dung của trang web được liên tục, giúp cho người dùng

2.4 Duy trì về thứ hạng website

Việc gia hạn website cũng giúp đảm bảo về thứ hạng của website, nhất là đối với những trang web có từ khoá đang nằm ở những vị trí có thứ hạng cao.

2.5 Tránh đánh mất khách hàng

Khách hàng hiện nay thường tìm kiếm các thông tin tên internet, vì vậy việc trang web ngưng hoạt động sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với bạn trong các trường hợp khách đang tìm kiếm đến doanh nghiệp bạn nhưng trang web lại ngưng hoạt động, việc này vô tình khiến bạn mất đi khách hàng tiềm năng.

Các hạng mục phải duy trì web

3. Các hạng mục và chi phí của website cần duy trì

Đối với website các hạng mục cần duy trì bao gồm tên miền, host, SSL và các tiện ích được tích hợp trên trang web. Chi tiết từng hạng mục và chi phí duy trì như sau:

3.1 Tên miền

Tên miền (Domain) là tên của một Website hoạt động trên Internet hay còn gọi là "địa chỉ Web" nhằm thay thế cho các địa chỉ IP của máy chủ giúp người dùng ghi nhớ dễ dàng hơn. Nói một cách đơn giản, nếu website là một ngôi nhà thì tên miền là địa chỉ của nó.

Tên miền là hạng mục phải duy trì của trang website theo quy định, thông thường gia hạn sẽ được tiến hành 1 năm 1 lần, bạn cũng có thể gia hạn với thời gian lâu hơn.

Chi phí duy trì tên miền tuỳ thuộc vào từng loại tên miền mà trang website sử dụng, bao gồm tên miền Việt Nam và tên miền Quốc Tế với bảng giá đối với các loại tên miền thường được sử dụng như sau:

LOẠI TÊN MIỀN

PHÍ DUY TRÌ

.COM

315.000

.NET

380.000

.VN

480.000

.COM.VN

380.000

.EDU.VN

280.000

 

3.2 Host

Web hosting là dịch vụ lưu trữ website trực tuyến, trên đó bạn có thể chứa hình ảnh webiste, Mã nguồn (Sourcode) website, truyền file (FTP), Mail… đồng thời cũng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa website với người sử dụng Internet và hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động. 

Host là hạng mục cần duy trì và đóng phí do các đơn vị cung cấp và quản lý host quy định, phí duy trì thường là phí cấu hình, phí vận hành và phí quản lý host. 

Chi phí duy trì host tuỳ thuộc vào từng gói host mà bạn sử dụng, như cấu hình của host, dung lượng, băng thông, quản lý, host dùng chung hay host dùng riêng…

3.3 SSL

SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser). Tiêu chuẩn này hoạt động và đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều riêng tư và toàn vẹn. SSL hiện tại cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới, nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet được an toàn.

SSL thường được cung cấp bởi đơn vị thứ 3, với chi phí và thời gian duy trì tuỳ thuộc vào loại chứng chỉ SSL mà bạn sử dụng.

3.4 Các tiện ích khác

Các tiện ích liên kết trên website bạn thường phải đóng phí duy trì như đối với các API kết nối như các web vé máy bay, booking, các công cụ CHAT chuyên nghiệp… Cũng tương tự SSL thì chi phí duy trì các tiện ích này phụ thuộc cụ thể vào loại tiện ích mà bạn sử dụng.

Tư vấn duy trì web

Trên đây là các thông tin về duy trì website do I-WEB chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang quan tâm đến các dịch vụ như thiết kế website, quản trị website, dịch vụ SEO, thiết kế hồ sơ năng lực, hay bạn đang sở hữu website nhưng muốn chỉnh sửa website để phù hợp với nhu cầu hiện tại… bạn hãy liên hệ trực tiếp đến I-WEB để được tư vấn chi tiết nhé !

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Mã số thuế: 0315226459
Địa chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM ( Hướng dẫn đường đi )
Điện thoại: 028 6271 7789
Email: i-web@i-web.vn
Website: i-web.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí

Hãy gửi thông tin của quý khách đến I-WEB để đăng ký tư vấn về các dịch vụ và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB, nhân viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách. 

CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB với mã số thuế 0315226459 Được cấp ngày 18/08/2018 bởi sở kế hoạch và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh. Số Tài Khoản: 060190413589 - Ngân Hàng Sacombank - Chi Nhánh Gò Vấp - PGD Phan Huy Ích.

I-WEB chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting, quản trị website, SEO từ khoá, thiết kế phần mềm quản lý doanh nghiệp, thiết kế APP. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao cùng sự tận tâm với khách hàng, vì vậy I-WEB luôn cam kết về chính sách bảo hành, bảo trì, hỗ trợ khách hàng sau khi bàn giao dịch vụ. 

 

Copyright © 2018 - 2024 CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB. All rights reserved.