Thiết kế website thương mại điện tử với giao diện đẹp, chuyên nghiệp, cấu trúc tối ưu giúp vận hành thông minh và chính sách bảo hành bảo trì trong suốt quá trình sử dụng do I-WEB cung cấp giúp hỗ trợ đắc lực cho công việc của các cửa hàng, doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.
Để bước chân vào lĩnh vực này, việc xây dựng một nền tảng bán hàng là điều tối quan trọng và cần thiết với mọi cá nhân và doanh nghiệp. Hiện tại có các hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến sau:
Tuy nhiên dù đi theo mô hình nào, thì việc tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử là vô cùng cần thiết. Trong số đó, website được xem là nền tảng cơ bản và cần thiết nhất mà bạn cần xây dựng và tối ưu để tiến hành kinh doanh thương mại điện tử. Ngay cả khi không hợp tác với bất kỳ bên thứ ba nào khác, bạn vẫn có thể tiến hành kinh doanh thuận lợi nhờ vào website.
Những lợi ích của website thương mại điện tử mang lại đối với các cửa hàng, doanh nghiệp là rất lớn, đặc biệt là trong thời đại internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, khi gần như đại đa số mọi người đều mua hàng hay đặt dịch vụ trên các nền tảng tìm kiếm. Hãy cùng I-WEB tìm hiểu về một số lợi ích chính của web TMĐT sau đây.
Bạn sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh một cách trực quan trên website thông qua hình ảnh, video, thông tin,… Bạn hoàn toàn tự do thay đổi, điều chỉnh nội dung website theo ý muốn để phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.
Website được xem là kênh thông tin chính thức, chuyên nghiệp, đáng tin cậy của một doanh nghiệp. Nếu không có website, khách hàng sẽ khó nắm bắt thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, giảm đi sự tin tưởng.
Khách hàng có thể tra cứu, tìm kiếm, lọc sản phẩm, đặt hàng, chat trực tiếp với bạn trên website một cách nhanh chóng.
Trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều nền tảng bán hàng cùng một lúc như mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử,… thì việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp riêng cho mình sẽ giúp bạn giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba, duy trì sự độc lập kinh doanh. Khi một trong các bên thứ ba có thay đổi gì thì bạn cũng không sợ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.
Thông qua các tiện ích tích hợp như banner, mạng xã hội, cổng thanh toán trực tuyến, hỗ trợ trực tuyến..., mọi thông tin về hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng trên website để khách hàng tham khảo.
Thay vì đổ tiền vào quảng cáo trên các phương tiện khác, bạn có thể đẩy mạnh hoạt động SEO để tiết kiệm chi phí và hướng tới hiệu quả lâu dài.
Với website, bạn có thể bán hàng bất chấp rào cản không gian và thời gian, khách hàng có thể đặt hàng ở bất cứ nơi nào vào bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn. Điều này mở ra cơ hội mở rộng thị trường khách hàng trực tuyến, đặc biệt là các khách hàng nước ngoài.
Có website, nghĩa là bạn đã đi trước một bước so với các đối thủ trạnh canh không có website trong ngành. Nếu chưa có website, hoặc website hoạt động không hiệu quả, bạn đã tự đẩy mình đi lùi so với các đối thủ.
Khi thiết kế web thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp, minh bạch, rõ ràng… của doanh nghiệp, đồng thời cũng cho khách hàng thấy được quy mô hoạt động, sự uy tín, chất lượng doanh nghiệp. Thông qua website, bạn có thể truyền tải đến khách hàng thông điệp mà mình muốn nhắn gửi, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tạo dựng sức mạnh cho thương hiệu của mình.
Tính năng của web thương mại điện tử về tổng thể là rất nhiều và gần như là nhiều nhất trong tất cả các lĩnh vực thiết kế website, tuy nhiên bạn cần dựa theo nhu cầu sử dụng thực tế để từ đó lựa chọn những tính năng cho web TMĐT một cách phù hợp.
Tùy theo sản phẩm, dịch vụ, bạn cần chọn giao diện được thiết kế phù hợp. Hãy trao đổi với designer và lắng nghe lời khuyên của họ. Cho dù chọn phong cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo sự tinh tế, tiện lợi và thân thiện với người dùng. Với website thương mại điện tử, hãy ưu tiên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ, bằng hình ảnh, banner đẹp, thu hút.
Chức năng này giúp website tương thích với các thiết bị di động như mobile, tablet, laptop,… mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất trên mọi nền tảng, mọi hệ điều hành.
Đăng nhập, đăng ký thành viên, quản lý thông tin cá nhân, quản lý danh sách khách hàng, trích xuất thông tin khách hàng email, thống kê mua hàng,… là những tính năng quan trọng cần phải có.
Ngoài tiếng Việt, bạn nên dự phòng xây dựng website thương mại điện tử hỗ trợ đa ngôn ngữ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong trường hợp bạn muốn hướng đến thị trường khách hàng quốc tế trong tương lai thì các phiên bản đa ngôn ngữ sẽ phát huy vai trò của mình.
Khi là quản trị viên, bạn có toàn quyền thay đổi, thêm mới, điều chỉnh, xóa sửa hình ảnh, video, sản phẩm, bài viết,… của website... Hệ thống quản lí nội dung thân thiện với quản trị viên, cho phép thêm/sửa/xóa nội dung dễ dàng.
Không phải tất cả các trang thương mại điện tử đều có cửa hàng thực tế. Tuy nhiên, nếu có thì bạn nên tạo tính năng Find-in-store (Tìm trong cửa hàng) để kiểm tra sản phẩm khách hàng quan tâm có đang còn hàng tại cửa hàng hay không.
Admin website có quyền thêm không hạn chế số lượng các sản phẩm và cài đặt cho từng đầu mục sản phẩm. Với mỗi dịch vụ/sản phẩm được thêm vào, hệ thống sẽ tự động thêm tên sản phẩm đó vào trong bộ lọc tìm kiếm.
Để tăng khả năng mua hàng, một website thương mại điện tử cần trang bị chức năng hiển thị các sản phẩm liên quan, sản phẩm khách hàng khác cũng mua...Tính năng này sử dụng các bộ lọc tối ưu để tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm liên quan phù hợp với nhu cầu của khách hàng (theo chi phí, chức năng…), giúp khách hàng khoanh vùng và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.
Với tính năng thanh toán, một website thương mại điện tử cần cho phép người dùng tự bổ sung thêm các cổng thanh toán theo ý muốn. Ngoài ra phải hỗ trợ các đơn vị tiền tệ phổ biến; cho phép Bật/Tắt đơn vị tiền tệ theo mong muốn hoặc thêm/sửa/xóa đơn vị tiền tệ…
Việc tích hợp mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… sẽ tăng cường hiệu quả quảng bá và bán hàng.
Mọi website thương mại điện tử đều cần ưu tiên tối ưu tính năng tra cứu, tìm kiếm, lọc và đặt hàng. Đây là thao tác quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Các thông tin cần làm nổi bật là Tìm Kiếm Sản Phẩm/Dịch vụ, Hotline, Đặt Hàng, Liên Hệ, Hỗ Trợ, Thanh Toán,... Khi khách hàng đặt hàng các thông tin này sẽ được hệ thống ghi nhận và chuyển về cho Ban quản trị.
Các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Sendo, Shopee,… thường hiển thị thông tin vận chuyển giao hàng rất rõ ràng. Đây là một điểm cộng rất lớn. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ không có đủ khả năng xây dựng hệ thống giao hàng tích hợp, hãy cố gắng hiển thị đầy đủ nhất có thể chi phí giao hành, thông tin vận chuyển, mã giảm giáo áp dụng để khách hàng dễ dàng theo dõi.
Các đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử thường khuyến khích bạn xây dựng một trang Hỏi – Đáp để trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng như hỗ trợ sản phẩm, đổi trả hàng hóa, thông tin tài khoản, cách thanh toán… Việc này sẽ giúp hạn chế gián đoạn quá trình mua hàng, giảm khả năng mất đơn hàng.
Website thương mại điện tử cần được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển, giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website lên TOP trên các công cụ tìm kiếm.
Mọi website đều cần đề cao vấn đề bảo mật. Với các website có sử dụng thanh toán, giao dịch, cần tích hợp chứng chỉ số SSL để mã hóa thông tin giao dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng hosting chất lượng, uy tín để hạn chế website bị tấn công, nhiễm mã độc.
Khách hàng thường có thói quen để lại đánh giá, bình luận sau khi mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu tự tin với chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn có thể tích hợp chức năng đánh giá cho phép người dùng gửi đánh giá, bình luận trên website.
Bạn có thể setup slideshow các sản phẩm bán chạy, dịch vụ hiện đang được khuyến mãi, xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho thành viên, tạo giảm giá riêng cho các dịp đặc biệt…
Thống kê số lượt xem trang, lượt xem sản phẩm/dịch vụ, số người đang xem, lượt xem trong ngày, trong tháng, trang được xem nhiều nhất, top sản phẩm được mua nhiều nhất, từ khóa tìm nhiều nhất,… là một số tính năng hỗ trợ cần có giúp website chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Website thương mại điện tử yêu cầu xử lý nhanh các giao dịch, đồng thời chứa nguồn dữ liệu lớn bao gồm hình ảnh, thông tin cần thiết. Điều này phụ thuộc phần lớn vào quá trình tối ưu mã nguồn website, dữ liệu và chất lượng của gói hosting mà khách hàng sử dụng. Hãy đầu tư vào chi phí thiết kế website thương mại điện tử để trang web của bạn có tốc độ tải nhanh chóng, không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
Dịch vụ thiết kế web thương mại điện tử tại I-WEB cung cấp giúp bạn xây dựng một trang website chuyên nghiệp, chuẩn SEO và mang lại hiệu quả cho công việc của bạn. I-WEB với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án website thương mại điện tử lớn nhỏ trên cả nước. I-WEB với quy trình thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo website thương mại điện tử được thiết kế đúng với nhu cầu của khách hàng. Quy trình thiết kế cụ thể như sau:
Dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử tại I-WEB với những ưu điểm như sau, sẽ đảm bảo cho việc thiết kế nên một trang website theo đúng ý bạn:
I-WEB với đội ngũ thiết kế website dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website thương mại điện tử, từng phần trong khâu thiết kế sẽ được phụ trách bởi một bộ phận riêng, giúp cho việc thiết kế web của bạn được đảm bảo về sự khách quan và chuyên nghiệp, từ đó mang lại một trang website hoàn chỉnh.
Với quy trình làm việc khép kín, sẽ đảm bảo cho việc thiết kế website thương mại điện tử của bạn được hoàn thiện trong từng bước, tránh được những lỗi hệ thống, và giúp cho website hoạt động ổn định sau khi đưa vào hoạt động.
Bước 1: Tư vấn phân tích nhu cầu khách hàng
Nhân viên tư vấn tại i-web.vn sẽ tiến hành gặp bạn để trao đổi trực tiếp với bạn về mục đích thiết kế website, nhu cầu sử dụng của bạn, khách hàng của bạn, tiến hành thu thập thông tin dữ liệu về doanh nghiệp của bạn như logo, dịch vụ, sản phẩm... sau đó sẽ tư vấn cho bạn về bố cục sử dụng, giao diện giúp thể hiện được thương hiệu của bạn, cũng như những chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp bạn cũng như khách hàng sử dụng website của bạn sau này.
Bước 2: Thiết kế bản vẽ giao diện website
Sau khi 2 bên đã thống nhất về giao diện, nội dung, cấu trúc cũng như chức năng website, bộ phận design tại i-web.vn tiến hành xây dựng giao diện bản vẽ chi tiết ( bản Demo giao diện ) về trang chủ hay các trang trong theo yêu cầu của bạn, bản demo giao diện này dưới dạng hình ảnh, để bạn có cái nhìn tổng quát về giao diện website sau khi hoàn thành.
Bước 3: Tiến hành lập trình - hoàn thiện website
Lập trình viên tại i-web.vn tiến hành lập trình website dựa theo giao diện và các tính năng theo yêu cầu của bạn, các tính năng được thiết kế hoàn toàn mới giúp đảm bảo cho việc vận hành website sau khi hoàn thành được thuận lợi và tối ưu nhất.
Bước 4: Hướng dẫn khách hàng quản trị website
Sau khi hoàn thiện lập trình, bộ phận tư vấn tại i-web.vn sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống website, kiểm tra và khắc phục các lỗi xảy ra nếu có, sau khi đã hoàn chỉnh hết các phần website, nhân viên tư vấn tiến hành gặp bạn để hướng dẫn bạn sử dụng website, cũng như tư vấn cho bạn cách thức phát triển website như nào cho hiệu quả.
Bước 5: Bàn giao, bảo hành bảo trì, hỗ trợ website
Sau khi bạn đã được hướng dẫn về sử dụng website, tư vấn tại i-web.vn tiến hành bàn giao website cho bạn để website đi vào hoạt động chính thức, trong quá trình sử dụng, tư vấn i-web.vn sẽ liên hệ với bạn thường xuyên để hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng cũng như khắc phục sự cố xảy ra nếu có.
Khi thiết kế website thương mại điện tử theo yêu cầu tại I-WEB bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng website với chế độ bảo hành bảo trì website vĩnh viễn, bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ I-WEB sẵn sàng phục vụ bạn, ngoài ra I-WEB thường xuyên liên hệ hỗ trợ và tư vấn các giải pháp giúp bạn vận hành website để mang lại hiệu quả.
Chi phí thiết kế website thương mại điện tử bao gồm 3 phần là tên miền, hosting và phí thiết kế, trong đó phí tên miền và hosting là 2 loại phí phải duy trì hằng năm, còn phí thiết kế là phí 1 lần duy nhất.
Giá thiết kế web thương mại điện tử sẽ dựa vào nhu cầu thực tế sử dụng của bạn, ứng với mỗi tính năng sẽ có mức chi phí riêng, vì vậy để được báo giá chi phí thiết kế web chính xác nhất, bạn hãy liên hệ với I-WEB để nhân viên tư vấn trao đổi, phân tích nhu cầu của bạn, từ đó báo giá chính xác nhất đến bạn.
Nếu bạn đang cần tìm một công ty thiết kế web thương mại điện tử uy tín, hãy liên hệ ngay với I-WEB theo thông tin sau, hoặc gửi thông tin đăng ký đến I-WEB theo form đăng ký để được tư vấn và báo giá miễn phí về dịch vụ.
CÔNG TY TNHH TM DV I-WEB
Mã số thuế: 0315226459
Địa chỉ: 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM ( Hướng dẫn đường đi )
Điện thoại: 028 6271 7789
Hotline: 0932 265 268
Email: i-web@i-web.vn
Website: i-web.vn
Hãy gửi thông tin của quý khách đến I-WEB để đăng ký tư vấn về các dịch vụ và nhận những ưu đãi hấp dẫn tại I-WEB, nhân viên tư vấn tại I-WEB sẽ liên hệ với quý khách để tư vấn chi tiết về dịch vụ theo yêu cầu của quý khách.